good morning gene!

After two weeks I finally got the chance to train again. At 4am I left the house with Chevy. It was still dark and a bit cold. Who would have thought that at 4.30am an MMDA will come rushing after me?! In an intersection along Taft, I hit the accelerator when the yellow light flashed. In my mind I told myself yeah di ako inabutan ng red! wala naman sigurong mmda ng ganitong oras.. But no!! After a few seconds an MMDA on a motorcycle was haling for me to stop. Wah!!! Why are you an early bird? And he caught the worm. ME!!! Damn it. I was nervous. He asked for my license and said that I bit the red light. NO! (sinagot ko siya sa isip ko.. yellow kaya yun! haha) anyway he was readying his pad of ticket (at nagparinig ng kung san tutubusin lisensya). I panicked (what kukunin niya lisensya ko?). I bargained.

ME: Kuya wag muna kunin lisensyo malayo pa pinanggalingan ko, Cainta pa. Eh may training lang po jan sa harbor square ng dragonboat. Magkano po ba?

MMDA: wreckless driving 500.
ME: 500?!
MMDA: 1000 nga talaga yan eh
ME: eh kuya pano yun 200 lang pera ko pede na yun? (seryosong 200 talaga pera ko) kung gusto niyo sumama kayo sakin magwithdraw!

kala ko palulusutin na ko..but no! pinatos ang natitirang pera ko. tibay ni kuya. mahal ng pang kape mo ser!

So yeah I gave him my 200. Then he kindly showed me the way to harbor square, diretso lang po papunta dun. (sa loob loob ko.. oo k0ya alam ko ung daan! bwisit)

While driving to Harbor Square I was shouting wah! Tsk wala na kong pambayad pangligo after training! Oh well GOOD MORNING GENE!!!!

Comments

Popular posts from this blog

Sugar Rush

Short Lived 2 of 2

3 1K LOSS